- Quy trình giao nhận vận chuyển:
Sau khi xác nhận đơn hàng và thông tin giao hàng từ Quý Khách, trong vòng 24h Marcus & Marcus Việt Nam sẽ tiến hành đóng gói hàng hóa và chuyển giao hàng cho đơn vị vận chuyển.
Tại nội thành Hồ Chí Minh, nhân viên giao hàng của Marcus & Marcus Việt Nam sẽ trực tiếp giao hàng đến quý khách trong vòng 48h làm việc, trừ trường hợp có khó khăn đột xuất hoặc bất khả kháng.
Tại các địa chỉ khác, Marcus & Marcus Việt Nam giao hàng qua công ty vận chuyển chuyên nghiệp với hình thức Hoả tốc. Thời gian từ 2-5 ngày làm việc tuỳ địa điểm. Các thành phố trung tâm sẽ nhận hàng nhanh hơn vùng sâu vùng xa.
Lưu ý: Đây là thời gian giao hàng dự kiến. Thời gian này có thể thay đổi vì một số lý do ngoài ý muốn và sẽ được thông báo với Quý khách nếu có. Ngoài ra, quy định phân vùng nội thành, ngoại thành tùy thuộc vào từng nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển, sẽ có cách thức phân nội thành, ngoại thành khác nhau. Chi tiết vui lòng liên hệ hotline để được tư vấn.
Bên vận chuyển không cần cung cấp chứng từ hàng hoá khi giao nhận hàng vì trên đơn hàng đã có thể hiện thông tin đầy đủ:
- Thông tin Người nhận, bao gồm: Tên người nhận, số điện thoại và địa chỉ người nhận.
- Mã vận đơn của đơn hàng.
- Hóa đơn: Đối với các đơn hàng mà khách hàng yêu cầu xuất hóa đơn, vui lòng liên hệ HOTLINE: +84 90.1357.167 để được hỗ trợ.
- Chính sách vận chuyển: Khách hàng thanh toán chi phí theo biểu phí của đơn vị vận chuyển.
- Chính sách kiểm hàng: khách hàng tiến hành đồng kiểm với đơn vị vận chuyển. Hoặc quay video quá trình mở hàng và gửi lại cho Marcus & Marcus Việt Nam nếu hàng hóa bị lỗi.
- Hình thức thanh toán: chuyển khoản trước hoặc COD thanh toán tiền mặt tại nhà khi nhận hàng (với COD quí khách sẽ trả thêm phí thu hộ tùy theo biểu phí của đơn vị vận chuyển).
Trường hợp phát sinh chậm trễ trong việc giao hàng hoặc cung ứng dịch vụ, Marcus & Marcus Việt Nam sẽ thông tin kịp thời cho khách hàng và hỗ trợ khách hàng có thể hủy đơn hàng nếu muốn.
* Để biết thêm thông tin về chính sách giao hàng của Marcus & Marcus Việt Nam, vui lòng liên hệ hotline +8490.1357.167 để được hỗ trợ.
-
Phân định trách nhiệm của thương nhân, tổ chức cung ứng dịch vụ logistics về cung cấp chứng từ hàng hóa trong quá trình giao nhận.
Nghĩa vụ của bên vận chuyển
– Bảo đảm vận chuyển tài sản đầy đủ, an toàn đến địa điểm đã định, theo đúng thời hạn.
– Giao tài sản cho người có quyền nhận.
– Chịu chi phí liên quan đến việc chuyên chở tài sản, trừ trường hợp có thỏa thuận khác.
– Mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự theo quy định của pháp luật.
– Bồi thường thiệt hại cho bên thuê vận chuyển trong trường hợp bên vận chuyển để mất, hư hỏng tài sản, trừ trường hợp có thỏa thuận khác hoặc pháp luật có quy định khác.
– Bên vận chuyển không cần cung cấp chứng từ hàng hoá khi giao nhận hàng vì trên đơn hàng đã có thể hiện thông tin đầy đủ.
+ Thông tin Người nhận, bao gồm: Tên người nhận, số điện thoại và địa chỉ người nhận.
+ Mã vận đơn của đơn hàng.
+ Chính sách vận chuyển: Khách hàng thanh toán chi phí theo biểu phí của đơn vị vận chuyển.
– Bồi thường thiệt hại cho bên thuê vận chuyển trong trường hợp bên vận chuyển để mất, hư hỏng tài sản, trừ trường hợp có thỏa thuận khác hoặc pháp luật có quy định khác.
Quyền của bên vận chuyển
– Kiểm tra sự xác thực của tài sản, của vận đơn hoặc chứng từ vận chuyển tương đương khác.
– Từ chối vận chuyển tài sản không đúng với loại tài sản đã thỏa thuận trong hợp đồng.
– Yêu cầu bên thuê vận chuyển thanh toán đủ cước phí vận chuyển đúng thời hạn.
– Từ chối vận chuyển tài sản cấm giao dịch, tài sản có tính chất nguy hiểm, độc hại, nếu bên vận chuyển
Nghĩa vụ của bên thuê vận chuyển
– Trả đủ tiền cước phí vận chuyển cho bên vận chuyển theo đúng thời hạn, phương thức đã thỏa thuận.
– Cung cấp thông tin cần thiết liên quan đến tài sản vận chuyển để bảo đảm an toàn cho tài sản vận chuyển.
– Cung cấp hoá đơn, chứng từ cho khách hàng (nếu có yêu cầu)
– Trông coi tài sản trên đường vận chuyển, nếu có thỏa thuận. Trường hợp bên thuê vận chuyển trông coi tài sản mà tài sản bị mất, hư hỏng thì không được bồi thường.
– Trường hợp phát sinh chậm trễ trong việc giao hàng hoặc cung ứng dịch vụ, phải thông tin kịp thời cho khách hàng và hỗ trợ khách hàng có thể hủy đơn hàng nếu muốn.
Quyền của bên thuê vận chuyển
– Yêu cầu bên vận chuyển chuyên chở tài sản đến đúng địa điểm, thời điểm đã thỏa thuận.
– Trực tiếp hoặc chỉ định người thứ ba nhận lại tài sản đã thuê vận chuyển.
Trách nhiệm bồi thường thiệt hại
– Bên vận chuyển phải bồi thường thiệt hại cho bên thuê vận chuyển nếu để tài sản bị mất hoặc hư hỏng.
– Bên thuê vận chuyển phải bồi thường thiệt hại cho bên vận chuyển và người thứ ba về thiệt hại do tài sản vận chuyển có tính chất nguy hiểm, độc hại mà không có biện pháp đóng gói, bảo đảm an toàn trong quá trình vận chuyển.
– Trường hợp bất khả kháng dẫn đến tài sản vận chuyển bị mất, hư hỏng hoặc bị hủy hoại trong quá trình vận chuyển thì bên vận chuyển không phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại, trừ trường hợp có thỏa thuận khác hoặc pháp luật có quy định khác.